Loading...
BỘ XÂY DỰNG TỔ CHỨC EXPO KIẾN TRÚC ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 9/2023
August 20, 2023

Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam và UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Triển lãm Kiến trúc hội nhập và phát triển năm 2023 (Expo Kiến trúc 2023) tại thành phố Phú Quốc từ ngày 8 – 10/9.

Đây là năm đầu tiên Triển lãm Kiến trúc được tổ chức nhằm truyền tải thông điệp về bản sắc kiến trúc Việt Nam, đồng thời thể hiện được những mục tiêu quản lý và phát triển đô thị bền vững.

Sự kiện cũng được kỳ vọng sẽ cho thấy khả năng thích ứng cao với công nghệ, chuyển đổi số và tạo cơ hội hợp tác trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng giữa Việt Nam với các nước trên thế giới. Bởi vậy, Expo Kiến trúc 2023 sẽ có chủ đề “Kiến trúc - Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng”.

Sự kiện do Bộ Xây dựng chủ trì và chỉ đạo. UBND tỉnh Kiên Giang và Hội Kiến trúc sư Việt Nam đồng chủ trì tổ chức. Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Quy hoạch Kiến trúc, Viện Kiến trúc Quốc gia (thuộc Bộ Xây dựng) và UBND thành phố Phú Quốc là đơn vị tổ chức thực hiện.

Sự kiện hứa hẹn quy tụ hơn 500 đại biểu là đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương, các nhà hoạch định chính sách, đại diện cấp cao đến từ các đơn vị phát triển dự án, đầu tư, tư vấn - thiết kế, các kiến trúc sư và các chuyên gia thiết kế đầu ngành, các đơn vị cung cấp vật liệu, thiết bị và công nghệ tòa nhà cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực nhà ở và kiến trúc.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày với 3 hoạt động chính. Trong ngày 8/9 diễn ra phiên khai mạc và toạ đàm với chủ đề “Kiến trúc - Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng”.

Cùng ngày còn có 2 hội thảo chuyên đề vai trò của vật liệu, công nghệ trong tạo lập không gian sống và phát triển kiến trúc bền vững - thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trong các ngày 9 và 10/9 sẽ có hoạt động tại các không gian pavillon, các gian trưng bày triển lãm và tham quan thực địa tại địa phương, gắn với 1 hoạt động xã hội (tham quan 1 khu vực thực tế có áp dụng công trình kiến trúc xanh, sử dụng tiết kiệm năng lượng, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường…).

Dự kiến, Expo Kiến trúc 2023 sẽ có sự tham gia của hơn 40 nhà cung cấp công nghệ tòa nhà, vật liệu xây dựng và các đơn vị phát triển dự án tiên phong trong xu hướng phát triển kiến trúc hiện đại, tiện nghi và bền vững.

Triển lãm hứa hẹn đem tới cho khách tham dự cơ hội trải nghiệm những mô hình kiến trúc tiêu biểu đã và đang được triển khai tại Việt Nam hay quốc tế, cùng những thiết bị, vật liệu và công nghệ tiên tiến nhất.

Nguồn: Báo Xây dựng

https://baoxaydung.com.vn/bo-xay-dung-to-chuc-expo-kien-truc-dau-tien-trong-thang-92023-359112.html